Ngành Xây dựng APIJ: Vai trò quan trọng của công nghệ trong giai đoạn “ứng phó” với COVID-19

Tác động của COVID-19 đối với ngành xây dựng trên khắp Châu Á Thái Bình Dương bao gồm cả Nhật Bản (APIJ) là rất đa dạng, và sự phục hồi đối với các công ty xây dựng trên toàn khu vực có thể được phân thành ba giai đoạn: “ứng phó”, “thích ứng” và “tăng tốc”. Mỗi giai đoạn phục hồi đều đi kèm với các khoản đầu tư công nghệ cụ thể mà các công ty xây dựng phải thực hiện để hỗ trợ sự phục hồi của họ – từ việc bắt đầu các dự án để giảm chi phí để tồn tại, đến việc điều chỉnh công nghệ để giải quyết các lỗ hổng và các yêu cầu mới do đại dịch gây ra, và sử dụng các cải tiến mới để chiếm thị phần.

Một báo cáo gần đây của IDC InfoBrief được tài trợ bởi Autodesk, cho thấy, 18% công ty xây dựng được khảo sát trên toàn khu vực đang trong giai đoạn ứng phó với khủng hoảng và xem xét các dự án công nghệ giúp giảm chi phí vận hành, trong khi 16% đang xem xét các dự án công nghệ ứng phó với khủng hoảng do COVID-19 mang lại (ví dụ, công nghệ để hỗ trợ hoạt động kinh doanh liên tục như các công cụ hội nghị trực tuyến).

Mục lục bài viết

Mục tiêu của các công ty xây dựng trong giai đoạn “ứng phó”

Mục tiêu của các công ty xây dựng trong giai đoạn “ứng phó” là đảm bảo lực lượng lao động luôn được kết nối, gắn bó và hơn hết là an toàn. Cần phải thay đổi tư duy giữa các công ty xây dựng trong giai đoạn này; ban giám đốc phải công nhận kết quả của nhân viên đóng một vai trò quan trọng hơn trong việc ứng phó với khủng hoảng do tuân thủ các quy trình.

Các công ty xây dựng trong giai đoạn “ứng phó” với COVID-19 đã được phát hiện là không chuẩn bị và vẫn đang quản lý tác động kinh doanh của họ. Các công ty trong giai đoạn này chỉ đầu tư công nghệ chiến thuật, ngắn hạn và không có lộ trình kỹ thuật số trước đại dịch, do đó họ phải phục hồi nhanh hơn các công ty cùng ngành để tồn tại. Các tổ chức này nhận thấy họ thiếu khả năng phục hồi cần thiết để hỗ trợ lực lượng lao động của mình và đang nỗ lực trang bị cho người lao động những công nghệ cần thiết để đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục.

Trong khi tỷ lệ nhân viên làm việc tại hiện trường đã giảm từ 43% trong những ngày trước đại dịch xuống chỉ còn 26%, các tổ chức này cần đầu tư để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của nhân viên khi các doanh nghiệp tăng cường hoạt động tại chỗ. Việc chuyển đổi từ nơi làm việc vật lý sang kỹ thuật số là điều bắt buộc để giảm sự can thiệp của con người và thiết lập các hoạt động tự chủ; đồng thời, đảm bảo năng suất và sự tham gia của nhân viên.

3 khoản đầu tư công nghệ hàng đầu trong giai đoạn “ứng phó”

IDC InfoBrief nhận thấy rằng trong số các công ty được khảo sát, ba khoản đầu tư công nghệ hàng đầu trong giai đoạn “ứng phó” là:

  • Ứng dụng công nghệ truyền hình (35%)
  • Các ứng dụng bảo mật và sức khỏe chuyên dụng để liên lạc với nhân viên và theo dõi liên lạc (32%)
  • Sự tham gia của nhân viên (31%)

Để hỗ trợ lực lượng lao động, các công ty xây dựng phải thiết lập tính công bằng về công nghệ, nơi tất cả công nhân có quyền truy cập an toàn vào các nguồn lực cần thiết để thực hiện công việc của họ, bất kể thiết bị ưa thích của họ hay họ ở địa phương nào, vùng sâu vùng xa hay hiện trường. Ba khoản đầu tư công nghệ hàng đầu phản ánh trọng tâm này, ngoài việc đảm bảo lực lượng lao động được kết nối, gắn bó và an toàn. Mặc dù những bước ban đầu này chỉ mang tính chiến thuật, nhưng chúng là nền tảng mà một công ty cần để đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục trước khi chuyển sang giai đoạn “thích ứng”, nơi các mục tiêu kinh doanh và đầu tư công nghệ đi kèm có thể chuyển thành các mục tiêu chiến lược, dài hạn để bảo vệ công ty khỏi sự gián đoạn tiếp theo.

Công nghệ đang hỗ trợ các công ty qua từng giai đoạn phục hồi sau COVID-19

Trong kỷ nguyên hội tụ mới, nơi các ngành, quy trình và nhóm đang áp dụng những cách thức sáng tạo để làm việc và đối phó với những thách thức mới, quy trình làm việc được sắp xếp hợp lý có thể thực hiện được thông qua phần mềm như các giải pháp trong Autodesk Construction Cloud, một danh mục sản phẩm dựa trên nền tảng đám mây tích hợp được sử dụng để quản lý dự án xây dựng. Autodesk Construction Cloud kết nối quy trình làm việc, nhóm và dữ liệu ở mọi giai đoạn xây dựng để giảm rủi ro, tối đa hóa hiệu quả và tăng lợi nhuận. Công nghệ hợp nhất được cung cấp bởi Autodesk Construction Cloud ngày càng trở nên quan trọng đối với các công ty trong việc hỗ trợ khôi phục sau COVID-19.

 

Nguồn:Autodesk Construction Cloud

Editor: Ebim Vietnam

chuyên gia tư vấn bộ giải pháp BIM - autodesk hàng đầu khu vực asean