Cải thiện tính minh bạch cho các dự án tàu điện ngầm ở Copenhagen với Đám mây xây dựng Autodesk

Tàu điện ngầm của Copenhagen, chỉ với hai phút giữa các chuyến tàu không người lái và độ tin cậy cao, đã được bầu chọn là tàu điện ngầm tốt nhất trên thế giới trong nhiều lần. Tàu điện ngầm là một cách bền vững, nhanh chóng và an toàn để di chuyển vòng quanh Copenhagen, và hàng ngày có khoảng 360.000 hành khách đi lại bằng tàu điện ngầm. Kể từ khi mở cửa vào năm 2002, hơn 1 tỷ lượt hành khách đã đi lại trong thành phố bằng Metro.

Copenhagen là một trong những khu vực đông dân cư nhất của Đan Mạch. Việc thiết lập các nhà ga từ ba mươi đến bốn mươi mét dưới lòng đất và xây dựng chúng ở giữa các tòa nhà từ thời trung cổ mỏng manh không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Và kể từ khi khai trương vào năm 2002, tàu điện ngầm ngày càng được mở rộng. Năm 2019, M3 Cityringen đã được khai trương. Tuyến tàu điện ngầm mới bao gồm 17 ga mới ở trung tâm Copenhagen tạo ra một mạng lưới giao thông công cộng mạnh mẽ hơn với mục đích giảm ùn tắc trong thành phố và hỗ trợ di chuyển.

Mục lục bài viết

Tăng tính lưu động và thúc đẩy các mục tiêu bền vững

Các kế hoạch nhằm giảm bớt luồng di chuyển trong Copenhagen đang phát triển với tốc độ nhanh và mạng lưới tàu điện ngầm đóng vai trò quan trọng trong quá trình giúp thành phố giảm thiểu lượng phát thải carbon vào năm 2025. Mạng lưới này sẽ được mở rộng tới Nordhavn và Sydhavn trong những năm tới. Năm ga tàu điện ngầm bổ sung sẽ được xây dựng tại Sydhavn và sẽ được bổ sung vào tuyến M4 hiện tại. Điều này có nghĩa là phần phía nam của Copenhagen sẽ được kết nối với hệ thống tàu điện ngầm, thiết lập một hệ thống giao thông kết nối thực sự cho những người sống và đến thăm thành phố của Đan Mạch.

Kết nối các quy trình để cung cấp các cách làm việc hiệu quả hơn

Joe Rasmussen, Giám đốc dự án của Copenhagen Metro, giải thích rằng kế hoạch mở rộng của Metro cũng phù hợp với tầm nhìn của công ty về kỹ thuật số hóa để có cách làm việc hiệu quả hơn: “Các quy trình thủ công của chúng tôi tốn nhiều thời gian và không hiệu quả khi nói đến thiết kế và xây dựng”. Công ty quyết định rằng họ muốn đầu tư vào công nghệ xây dựng để không chỉ cải tiến cách thức làm việc của họ mà còn để tăng tính minh bạch cho các đối tác dự án và cải thiện cách thức cộng tác với chuỗi sản xuất của họ.

Joe phản ánh: “Các hệ thống hiện tại của chúng tôi phải vật lộn với các quy trình mà chúng tôi sử dụng. Chúng tôi không thể cộng tác trên các tài liệu được chia sẻ với các thành viên trong nhóm dự án, điều đó có nghĩa là chúng tôi dành nhiều thời gian làm việc ở chế độ 2D.”

Copenhagen Metro đã quyết định đầu tư vào các giải pháp Autodesk Build, Collaborate và Assemble của Autodesk Construction Cloud, để số hóa quy trình công việc hiện tại của họ với mục tiêu phát triển và tự động hóa các giải pháp này trong tương lai. Việc mở rộng tuyến tàu điện ngầm M4 tới Nordhavn và Sydhavn sẽ là dự án đầu tiên mà Autodesk Construction Cloud sẽ được sử dụng. Joe nói: “Để bắt đầu, chúng tôi sẽ triển khai công nghệ này theo từng giai đoạn cho các quy trình làm việc của dự án.”

Phát triển theo giai đoạn và cải thiện tính minh bạch

Đối với Copenhagen Metro, sử dụng cách tiếp cận lặp đi lặp lại để chuyển đổi quy trình xây dựng của họ sẽ giúp giảm thiểu sự gián đoạn đối với các dự án hiện tại, đồng thời cho phép các thành viên trong nhóm dự án học hỏi lẫn nhau. Joe nói: “Chúng tôi thực sự mong muốn tạo ra hiệu quả cho dự án này bằng cách sử dụng công nghệ và quy trình làm việc kỹ thuật số. Điều này không chỉ giúp tăng tốc cách thức làm việc hiện tại của chúng tôi mà còn cho phép chúng tôi cung cấp sự minh bạch hơn cho tất cả các đối tác của dự án bao gồm Chính quyền thành phố Copenhagen và chính phủ Đan Mạch, những người giám sát hoạt động của chúng tôi.”

Đầu tư ngay từ bây giờ cho tương lai

Kế hoạch dài hạn cho Copenhagen Metro là sử dụng Đám mây xây dựng Autodesk làm môi trường dữ liệu chung của họ trên tất cả các dự án xây dựng mới. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian cho nhóm dự án, cải thiện giao tiếp thông qua các phương thức làm việc hợp tác hơn và tạo ra kết nối nâng cao tại công trường. Điều này có nghĩa là sẽ không còn yêu cầu in các bản vẽ thủ công, giúp giảm lượng khí thải carbon và giảm thiểu chất thải. Tạo ra một phương thức kinh doanh bền vững và hiệu quả hơn cho tương lai là ưu tiên hàng đầu của nhóm. Joe phản ánh: “Cuối cùng, chúng tôi muốn tích hợp các giải pháp như lập bản đồ GIS và bộ Microsoft của chúng tôi để có những cách thức làm việc thực sự được kết nối”. Joe cho biết thêm: “Chúng tôi cũng coi Autodesk Build là một phần quan trọng trong việc cho phép chúng tôi tự động hóa một số quy trình làm việc lặp đi lặp lại, điều này sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian và giảm thiểu rủi ro vì đôi khi các quy trình này có lỗi sai do con người gây ra.”

Môi trường dữ liệu chung cũng sẽ cho phép Copenhagen Metro quản lý tốt hơn dự án của họ trong dài hạn. Việc nắm bắt thông tin dự án quan trọng liên quan đến việc xây dựng các nhà ga này và tuyến tàu điện ngầm có nghĩa là nhóm có thể tạo lịch bảo trì dự đoán trong tương lai. Và đối với người dân Copenhagen, một hành trình xây dựng kết nối sẽ mang lại một thành phố kết nối hơn cho tương lai.

 

Nguồn: Autodesk Construction Cloud

Editor: Ebim Vietnam 

chuyên gia tư vấn bộ giải pháp BIM - autodesk hàng đầu khu vực asean