Với hơn 500 nhân viên, D&E Air Conditioning (D&E) là một trong những công ty dịch vụ cơ khí xây dựng lớn nhất tại Úc, với các văn phòng tại Melbourne, Perth, Sydney, Brisbane, Adelaide và Geelong, chuyên thiết kế, sản xuất, bảo trì dịch vụ trên các thiết bị cơ khí và điều hòa không khí trong các ngành công nghiệp dược phẩm, thương mại, chăm sóc sức khỏe và công nghiệp.
Với tư cách là đối tác lâu năm của Autodesk, D&E liên tục tìm cách tích hợp công nghệ vào hệ thống của mình để cung cấp trải nghiệm dịch vụ trọn vẹn cho khách hàng. Thực hiện mục tiêu số hóa chương trình bảo trì dịch vụ của mình để tiến tới dự toán bảo trì; công ty sẽ tận dụng khả năng lập bản đồ và mô hình 3D để làm điều này, và tạo sự khác biệt hơn nữa với các đối thủ cạnh tranh đồng thời cung cấp các dịch vụ cao cấp.
Chia sẻ về điều này, Scott Huisman, Quản lý Dịch vụ Khách hàng tại D&E Air Conditioning cho biết: “Hoạt động kinh doanh thiết kế, kỹ thuật và lắp đặt của chúng tôi từ lâu đã sử dụng công nghệ để phát triển các hệ thống cơ khí và điều hòa không khí bền vững. Chúng tôi muốn áp dụng các khả năng tương tự vào bộ phận bảo trì hệ thống của mình để tối ưu hóa dữ liệu nhằm cải thiện quy trình kinh doanh và cung cấp các dịch vụ dự toán cho khách hàng của chúng tôi”.
Mục lục bài viết
Khả năng dự đoán có thể hỗ trợ cho các nhóm trong việc đưa ra quyết định liên quan đến kiểm kê tài sản, sửa chữa thiết bị và các hoạt động kỹ thuật dịch vụ trên công trường. Khả năng này cũng cho phép D&E giảm bớt thời gian ngừng hoạt động không mong muốn và cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng của họ, bằng cách phân bổ nguồn lực cho thiết bị cần được bảo trì thay vì tập trung vào các khu vực dịch vụ không cần thiết.
D&E đặt ra mục tiêu là sử dụng dữ liệu để dự đoán khi nào tài sản cần hỗ trợ bảo trì, loại bỏ các đợt kiểm tra thiết bị không cần thiết, tiết kiệm thời gian và tài nguyên, từ đó có thể chủ động hơn trong việc quản lý nội bộ, chia sẻ bởi Nicholas Eynon, Quản lý Hiệu suất Năng lượng tại D&E Air Conditioning.
Cải thiện mối quan hệ đối với khách hàng cũng là một trong những động lực thúc đẩy D&E số hoá quy trình dự toán bảo trì của mình, bằng cách tạo ra giá trị xung quanh dịch vụ của họ, đồng thời giảm thiểu thời gian chết và chi phí.
Giải pháp BIM 360 Ops của Autodesk Construction Cloud đã cho phép D&E thực hiện bảo trì di động, khi có thể cân bằng giữa việc dễ sử dụng và có thể tùy chỉnh, với khả năng báo cáo mạnh mẽ và tinh vi.
Trước đây, khi chưa có quy trình số hoá, các kỹ thuật viên tại D&E sử dụng tài liệu giấy tờ truyền thống để ghi lại thủ công quá trình bảo trì đối với các công việc có độ lớn khác nhau, dẫn đến việc tài liệu bị mất và được ghi lại không chính xác. Giải pháp số hoá đã giúp họ loại bỏ và thay thế công việc này, bước tiếp theo là tiêu chuẩn hóa các quy trình để thu thập dữ liệu nhất quán trên các công trường, nhằm hướng tới khả năng dự toán. Bên cạnh việc tham khảo ý kiến trong ngành và tiêu chuẩn của Úc, D&E đã sử dụng các thông số kỹ thuật bảo trì riêng lẻ, để chuẩn hóa các biểu mẫu kỹ thuật số trong BIM 360 Ops. Phần mềm này đã giúp công ty dễ dàng sắp xếp tài liệu và giao tiếp với khách hàng về tình trạng bảo trì, với chức năng báo cáo tự động, cho phép nhật ký bảo trì đồng bộ theo thời gian thực.
Nhận được phản hồi tích cực từ các kỹ thuật viên của công ty về tính dễ sử dụng và khả năng cập nhật nhanh chóng, D&E đã nâng số địa điểm triển khai giải pháp lên 20 địa điểm chỉ trong bảy tháng. Hơn nữa, tính trực quan của phần mềm này cũng thật đáng kinh ngạc, cung cấp báo cáo hiệu quả và nhất quán hơn giữa các nhóm của công ty, theo Eynon. Sử dụng BIM 360 Ops, giờ đây, D&E có thể tiết kiệm khoản thời gian tìm kiếm tài liệu, liên kết chia sẻ giữa các phòng ban với nhau.
Việc tiêu chuẩn hóa trên BIM 360 Ops đã cho phép D&E cung cấp thông tin chất lượng hơn về máy móc mà họ đang bảo dưỡng, để đáp ứng các yêu cầu của ngành và quy định. Bổ sung thêm bởi Eynon, D&E hiện có quyền truy cập vào dữ liệu để giúp họ tối ưu hóa việc ra quyết định và tăng hiệu quả trên các công trường làm việc của họ.
D&E sử dụng BIM 360 Ops để phục vụ nhu cầu bảo trì, nhưng mục tiêu chính là tạo ra một quy trình liền mạch để kết nối dữ liệu từ thiết kế đến hoạt động, nhằm quản lý lâu dài một nội dung nhiệm vụ. Eynon chia sẻ rằng tầm nhìn của D&E là thiết lập các chế độ bảo trì của họ vào ngay thời điểm bàn giao công trình cho khách hàng.
Eynon cho biết: “Với quyền truy cập vào dữ liệu mô hình 3D, các kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ có thể xác định chính xác hoàn toàn nơi thiết bị nằm trong cơ sở hạ tầng mà chúng tôi cần bảo trì. Đối với phần lớn các hợp đồng của chúng tôi, chúng tôi bảo trì dự án trong 12 tháng sau khi bàn giao. Việc có lịch sử dữ liệu dự án sẽ giúp bạn dễ dàng bắt đầu công việc bảo trì ngay lập tức bằng cách hiểu cơ sở hạ tầng mới, điều này có thể tốn thời gian trên các dự án lớn hơn nếu chúng tôi không có dữ liệu đó”.
Huisman cho biết thêm rằng ngoài việc tiết kiệm thời gian, dữ liệu được kết nối cũng sẽ thiết lập các mối quan hệ bền vững và tốt hơn với khách hàng.
Nguồn: Autodesk Construction Cloud
Editor: Ebim Vietnam