BN Electrical đẩy nhanh tiến độ dự án tới 12% so với kế hoạch nhờ hướng đi công nghệ

BN Electrical, một nhà thầu điện thương mại, chuyên cung cấp dịch vụ cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe, khoa học và giáo dục hàng đầu trên khắp nước Úc. BN Electrical đã bắt tay vào thực hiện quá trình chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2018. Mục tiêu là chuyển đổi hoàn toàn quy trình số hoá để không có sự can thiệp của tài liệu giấy tờ từ năm 2019, để đảm bảo quản lý tài liệu tốt hơn, nhằm cải thiện giao tiếp và giảm rủi ro dự án. Matthew Bien-Izowski – Giám đốc điều hành tại BN Electrical chia sẻ rằng: “Mục tiêu của chúng tôi trong tương lai là vận hành một môi trường kỹ thuật số hoàn toàn, không chỉ thay đổi tương lai mà còn nâng cao năng suất làm việc của nhân viên với các mức độ có thể đo lường được”. Bài viết này sẽ nói về lý do và cách thức mà BN Electrical chọn để đưa công việc kinh doanh của họ tách biệt khỏi tài liệu giấy tờ truyền thống và chuyển sang quy trình kỹ thuật số với PlanGrid trong Autodesk Construction Cloud ™.

Bên cạnh lợi thế rõ ràng của việc loại bỏ đi những xấp giấy tờ và tủ đựng hồ sơ ở khắp mọi nơi, Bien-Izowski còn nêu ra một số lý do chính khiến họ quyết định thực hiện bước chuyển mình này, bao gồm liên kết hoạt động cá nhân, báo cáo tự động, giảm thiểu sai sót, tránh hiểu lầm, tăng độ minh bạch và trách nhiệm giải trình đối với khách hàng, cũng như dễ dàng quản lý, mang lại sự bền vững cao cho toàn bộ hoạt động của công ty.

Khi nói về quá trình chuyển đổi số này, Bien-Izowski nói rằng họ “chỉ đơn giản là lấy đi tất cả tài liệu giấy tờ” và cung cấp máy tính bảng cho toàn bộ các nhóm của BN Electrical. Đầu tiên là họ bắt đầu với PlanGrid để thiết lập và theo dõi các nhiệm vụ trong thời gian thực. Tiếp theo, họ bắt đầu phân chia kế hoạch, và đính kèm ảnh và lịch trình vào kế hoạch để dễ dàng tham khảo. Theo thời gian, họ tiếp tục tăng cường sử dụng PlanGrid, và sử dụng nó như một phần quan trọng trong giao tiếp, theo dõi và lập kế hoạch. Bien-Izowski nhấn mạnh rằng họ đã và đang hoàn thành quá trình chuyển đổi kỹ thuật số rất nhanh chóng; và kể từ đó, công vệc của nhóm đã loại bỏ hoàn toàn sự can thiệp của giấy tờ.

Nhìn chung, việc chuyển đổi sang kỹ thuật số đã đem lại cho BN Electrical vô số lợi ích, mà theo ước tính, công ty đã tiết kiệm được 800$ mỗi tháng cho chi phí giấy, mực và in ấn, chưa kể đến hiệu quả và năng suất cao hơn, giảm thiểu tối đa công việc phải làm lại và tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

Trong dự án Nhà hát Capitol, nhóm đã sử dụng PlanGrid để chuẩn bị các báo cáo nhiệm vụ và bản vẽ kỹ thuật số tại các vị trí lắp đặt có chứa dữ liệu kỹ thuật cáp được yêu cầu, lịch trình lắp đạt cáp, yêu cầu ghi nhãn, cũng như các quy định về dây dẫn để hoàn thành mỗi lần chạy cáp. Họ đã có thể vượt qua những vấn đề mà họ đã phải đối mặt trong quá khứ: phân bổ nhiệm vụ lắp đặt cho từng cá nhân một cách rõ ràng; các thay đổi về yêu cầu lắp đặt từ khách hàng được cập nhật ngay lập tức; tất cả các bên liên quan của dự án đã được cập nhật thông tin theo thời gian thực khi quá trình diễn ra; tiến độ công việc được theo dõi minh bạch; chất lượng dự án cũng được kiểm soát tốt hơn; v.v. Thông qua quá trình số hoá, dự án đã có thể được hoàn thành trước so với kế hoạch đề ra nhanh hơn đến 12%, với 0% công việc phải làm lại. Bằng cách triển khai phần mềm kiểm soát tài liệu dựa trên nền tảng đám mây, BN Electrical đã cách mạng hóa cách họ tư duy về quản lý tài liệu dự án, hợp lý hoá các hoạt động, cải thiện giao tiếp và giảm rủi ro dự án.

Hướng đến tương lai, BN Electrical đang tiếp tục đón nhận sự thay đổi, xác định các cách để thúc đẩy và đổi mới phương thức hoạt động của họ để cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Thông qua sức mạnh và giá trị của công nghệ, BN Electrical hiểu cách hợp tác và cung cấp các dự án phức tạp, tiên tiến mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

 

Credit: Autodesk Construction Cloud

Editor: Phuong Anh Nguyen – Ebim Vietnam

chuyên gia tư vấn bộ giải pháp BIM - autodesk hàng đầu khu vực asean